Logo
  • Cơ sở 1: Số 2 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tập huấn PCCC 2021
  • Viện Hóa học CNVN tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ đợt III cho 16 tân Tiến sĩ
  • Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam vinh dự đón nhận Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ với cụm công trình :“Nghiên cứu chế tạo xúc tác dị thể, vật liệu nano trong lĩnh vực tổng hợp và ứng dụng nhiên liệu sinh học, các sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu”
  • Hội nghi đại biểu CNVCLĐ năm 2023
  • Đại hội Công đoàn Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Dự án đào tạo và tăng cường năng lực về xây dựng hệ thống quản lý và kỹ thuật phân tích POPs/PCB.

         Tháng 1/2013, cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Trường Đại học Quốc gia Chonbuk (Hàn Quốc) đã hỗ trợ Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (VIIC) triển khai Dự án đào tạo và tăng cường năng lực cho VIIC về xây dựng hệ thống quản lý và kỹ thuật phân tích POPs/PCB.   Trải qua gần 2 năm hoạt động, tháng 12/2014, Dự án kết thúc với những kết quả đáng ghi nhận, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý POPs/PCB nói riêng và BVMT nói chung.

 

         Trong năm đầu tiên, Dự án đã xây dựng phòng thí nghiệm phân tích PCBs cho Trung tâm Kỹ thuật môi trường và An toàn hóa chất, thuộc Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam. Với những trang thiết bị chuyên dụng, hiện đại như máy phân tích sắc kí khí (GC), cân phân tích, hệ thống tủ lạnh, tủ sấy, thiết bị phân tích mẫu tự động… cho các kết quả nhanh và có độ chính xác cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

 

 

         Bên cạnh đó, Dự án và Trường Đại học Quốc gia Chonbuk (đặc biệt là GS. Kim Jong Guk và cộng sự) còn giúp đào tạo, hướng  dẫn thực hiện quy trình, thao tác kỹ thuật phân tích PCB trong dầu biến thế cho các cán bộ của Trung tâm, giúp Trung tâm vận hành thành thạo phòng thí nghiệm phân tích PCBs và đạt thành tích cao trong đợt Kiểm tra liên phòng thí nghiệm về PCB trong dầu biến thế do Tổng cục Môi trường phối hợp với Dự án Quản lý PCB tại Việt Nam (Dự án PCB) tổ chức. Đáng ghi nhận trong đợt kiểm tra này, Phòng thí nghiệm của Trung tâm đứng thứ 2 trong số 24 phòng thí nghiệm trong cả nước tham gia.

 

 

         Năm 2014, Dự án và phòng thí nghiệm đã tiến hành lấy mẫu nước, mẫu đất, mẫu không khí tại 10 tỉnh, thành phố trong cả nước (Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Huế, QuảngTrị, Đà Nẵng) trong thời  gian 3 tháng nhằm khảo sát mức độ ô nhiễm POPs tại Việt Nam. Đặc biệt, Dự án đã thiết lập các phòng thí nghiệm phân tích POPs tại khoa Hóa của 3 Trường đại học (ĐH): ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội, ĐH Khoa học Huế và ĐH Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh, đồng thời, tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ đến từ phòng thí nghiệm của các viện khoa học, công ty và 3 trường đại học nói trên nhằm nâng cao năng lực quản lý POPs với các đối tượng mẫu khác nhau.

 

 

         Nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình của GS. Kim Jong Guk và cộng sự (Trường Đại học Quốc gia Chonbuk) và KOICA, đến nay, Phòng thí nghiệm đã hoàn toàn đáp ứng yêu cầu năng lực về hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế và đội ngũ cán bộ lành nghề, có kinh nghiệm, đảm bảo cung cấp các kết quả chính xác và khoa học. Cũng trong khuôn khổ Dự án, ngày 18/12/2014, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo giới thiệu về phương pháp phân tích nhanh PCB trong dầu biến thế, đồng thời tổng kết Dự án trong 2 năm 2013 - 2014.

 

         Phòng thí nghiệm đặt tại chi nhánh: Km 10,5 Quốc lộ 32, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

         Đơn vị  thực hiện Dự án:  Trung tâm Kỹ thuật Môi trường và An toàn Hóa chất (CEECS)

         Địa chỉ: Số 2, Phạm Ngũ Lão, Hà Nội               

         Điện thoại: (04) 38 260669/38 268408/39 334132

        Website: www.ceecs.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên kết website

VIỆN HÓA HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Cơ sở 1 : Số 2 Phạm Ngũ Lão, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 2 : Số 30 đường Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn , quận BắcTừ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024. 38253930 - fax: 024. 38257383 Email: info@viic.vn