Logo
  • Cơ sở 1: Số 2 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Đại hội Đảng bộ Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
  • Viện Hóa học CNVN tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ đợt III cho 16 tân Tiến sĩ
  • Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam vinh dự đón nhận Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ với cụm công trình :“Nghiên cứu chế tạo xúc tác dị thể, vật liệu nano trong lĩnh vực tổng hợp và ứng dụng nhiên liệu sinh học, các sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu”
  • Hội nghi đại biểu CNVCLĐ năm 2023
  • Đại hội Công đoàn Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Hội nghị đại biểu CNVCLĐ năm 2023

Hội nghị đại biểu công nhân viên chức lao động năm 2023

 

Ngày 28/4/2023, tại hội trường P43 cơ sở 1, Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đại biểu công nhân viên chức lao động năm 2023.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Tới dự hội nghị có sự tham gia của đ/c Lê Hoàng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất VN; đ/c Phùng Ngọc Bộ - trưởng Ban Kỹ thuật, Tập đoàn; đ/c Hồ Thị Mai Hương - phó chủ tịch BCH Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

 

Về phía Viện có BCH Đảng ủy, BGĐ Viện, Ban Thanh tra nhân dân, BCH Công đoàn, tổ trưởng Công đoàn, Bí thư đoàn Thanh niên cùng các đại biểu CBCNV tiêu biểu đại diện cho các đơn vị trong Viện tham gia.

 

Hội nghị CNVCLĐ đã bầu đoàn chủ tịch gồm 3 đồng chí: đ/c Hoàng Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy,Viện trưởng; đ/c Nguyễn Đoàn Huy – trưởng ban TTND; đ/c Tạ Thị Sơn Đông – Chủ tịch CĐ; và ban thư ký gồm 2 đồng chí: đ/c Nguyễn Trung Hiếu và đ/c Nguyễn Thị Hạnh.

 

Đ/c Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy,Viện trưởng điều hành Hội nghị

 

Tại hội nghị đã kiểm điểm việc thực hiện các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện; Kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết Hội nghị CNVCLĐ năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

 

Năm 2022, Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam trải qua những khó khăn, dịch bệnh xảy ra liên tiếp trong 2 năm trước đó, tác động trực tiếp đến hoạt động của Viện, nhiều đơn vị đối tác gặp khó khăn, sản xuất giảm dẫn đến mức tiêu thụ hàng hóa sản phẩm và dịch vụ cũng giảm theo…

 

Trước những khó khăn trên Viện vẫn duy trì nghiêm túc việc phát triển theo định hướng gắn kết khoa học với thực tiễn, lấy hiệu quả công tác triển khai khoa học kỹ thuật và dịch vụ làm thước đo đánh giá kết quả nghiên cứu-triển khai. Rất nhiều đơn vị trong Viện tiếp tục phát huy được thế mạnh của mình với các sản phẩm, dịch vụ KHCN càng ngày càng ổn định về chất lượng, giá cả và phương thức tiếp cận, thực hiện hợp đồng. Hoạt động khoa học công nghệ bám sát các chương trình, đề án khoa học công nghệ của nhà nước, các bộ phận và các cán bộ KHCN chủ động, kịp thời xây dựng nhiệm vụ và thuyết minh đề xuất nhiệm vụ. Trước khó khăn trong vấn đề kinh phí nhà nước Viện đã đẩy mạnh tiếp cận nghiên cứu - triển khai khoa học công nghệ với các địa phương; một mặt giải phóng năng lực sáng tạo trong KHCN, mặt khác xây dựng cầu nối để phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm tiềm năng mới. Kiện toàn Hội đồng KHCN Viện để tăng cường thêm vai trò tư vấn phát triển và định hướng KHCN cho Viện; đồng thời sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện dự thảo Quy chế quản lý khoa học công nghệ của Viện.

 

Do có sự không ngừng đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu triển khai; Viện đã cải tiến thành công sản phẩm thuốc tuyển quặng apatit loại 3 thế hệ mới; Định hướng phát triển đa dạng sản phẩm và thương mại hóa đến các doanh nghiệp ngoài Tập đoàn; Các sản phẩm khác cũng không ngừng cải tiến và có kết quả sản xuất kinh doanh ngày càng cao như: Các sản phẩm phụ gia phân bón; sản phẩm keo dán gỗ và các phụ gia cho keo...; Nhờ đó mà hoạt động sản xuất kinh doanh - dịch vụ được duy trì tương đối ổn định với doanh thu đạt và vượt kế hoạch Tập đoàn giao; Hoạt động dịch vụ về lĩnh vực Môi trường: dịch vụ phân tích, đánh giá, giám định môi trường và các dịch vụ tư vấn, đào tạo, huấn luyện ATLĐ và VSMT... của Viện ngày càng khẳng định uy tín và thương hiệu trên thị trường; doanh thu từ hoạt động này năm sau cao hơn năm trước. Đẩy mạnh công tác triển khai KHCN gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh - dịch vụ theo phương châm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tiết kiệm và hợp lý hóa sản xuất để hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh.

 

Đ/c Phạm Huy Đông – Phó Viện Trưởng báo cáo kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị CNVCLĐ năm 2022

 

Với một năm đầy khó khăn, nhưng với sự nỗ lực quyết tâm của tập thể lãnh đạo, người lao động của Viện, Viện đã đạt một số kết quả như sau: Doanh số đạt 385,4 tỷ đồng bằng 144% kế hoạch; Lợi nhuân sau thuế đạt 1,420 tỷ đồng; Thu nhập bình quân đạt 17,6 triệu/người/tháng. Trong năm Viện có 05 bài báo trong nước, 02 bài báo quốc tế, 05 bằng Sở hữu trí tuệ, Giải thường Nhà nước về KHCN.

 

Trong năm, Viện thực hiện đầy đủ các chế độ với CNVCLĐ như: tham gia BHXH, BHYT, BHTN, khám sức khỏe định kỳ, thủ tục thanh toán ốm đau, thai sản, hưu trí,...  Môi trường làm việc tại 2 cơ sở của Viện tiếp tục được cải thiện, giữ gìn cảnh quan nơi làm việc tại đơn vị mình và các khu vực lân cận. Công tác về An toàn lao động, VSMT và PCCN, an toàn hóa chất, phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất; công tác kiểm định thiết bị máy móc, quan trắc môi trường, công tác kiểm tra giám sát định kỳ của Hội đồng An toàn vệ sinh lao động được thực hiện nghiêm túc.  Công tác an sinh xã hội, từ thiện, luôn được quan tâm; Tích cực tổ chức hoạt động nữ công, văn thể nâng cao đời sống tinh thần của người lao động. Các chế độ thăm hỏi, mừng thọ, viếng đám hiếu, trợ cấp khó khăn,...; tặng quà cho thiếu nhi nhân ngày 01/6; khen thưởng các cháu học sinh giỏi, các cháu đỗ đại học; tặng quà trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật nhân dịp tết,... luôn được duy trì.

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo tổng kết phong trào thi đua; Báo cáo công khai tài chính; Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân; Các tham luận; Tổng hợp và giải đáp các ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị người lao động cơ sở; Dự thảo Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2023 và 100% đại biểu nhất trí biểu quyết thông qua.

 

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2022, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chính phủ, Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

Đ/c Lê Hoàng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất VN phát biểu tại Hội nghị

 

Đ/c  Tạ Thị Sơn Đông - Chủ tịch CĐ báo cáo tổng kết phong trào thi đua Viện

 

Đ/c Hoàng Thị Linh Giang – Kế toán trưởng  báo cáo tài chính công khai

 

Đ/c Nguyễn Đoàn Huy – trưởng ban TTND báo cáo hoạt động của Ban TTND

 

Hội nghị giải đáp thắc mắc cho các CBCNV

 

đ/c Nguyễn Trung Hiếu - Ban TK thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị

 

 

Đ/c Lê Hoàng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất VN trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc năm 2021-2022:

 

 

 

 

 

Đ/c Hồ Thị Mai Hương - phó chủ tịch BCH Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao bằng khen cho cá nhân/ tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022:

 

 

 

 

 

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên kết website

VIỆN HÓA HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Cơ sở 1 : Số 2 Phạm Ngũ Lão, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 2 : Số 30 đường Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn , quận BắcTừ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024. 38253930 - fax: 024. 38257383 Email: info@viic.vn