Logo
  • Cơ sở 1: Số 2 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Đại hội Đảng bộ Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
  • Viện Hóa học CNVN tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ đợt III cho 16 tân Tiến sĩ
  • Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam vinh dự đón nhận Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ với cụm công trình :“Nghiên cứu chế tạo xúc tác dị thể, vật liệu nano trong lĩnh vực tổng hợp và ứng dụng nhiên liệu sinh học, các sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu”
  • Hội nghi đại biểu CNVCLĐ năm 2023
  • Đại hội Công đoàn Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp viện của NCS Trần Thị Hà

Lễ bảo  vệ luận án tiến sĩ cấp viện của NCS Trần Thị Hà

 

          Ngày 12/3/2019 Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện thuộc chuyên ngành Hóa hữu cơ, mã số 9.44.01.14 cho NCS Trần Thị Hà  với đề tài luận án:

 

“Tổng hợp vật liệu polyanilin - chế phẩm bã chè và cây sim, định hướng xử lý một số kim loại trong nước”.

 

 

NCS. Trần Thị Hà báo cáo kết quả đạt được của luận án trước Hội đồng bảo vệ cấp Viện

 

          Dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Lê Xuân Quế và TS. Hoàng Văn Hoan, luận án đã có những đóng góp và giá trị mới như:

 

          Luận án được thực hiện với mục tiêu tổng hợp các vật liệu gốc PANi biến tính, kết hợp với chế phẩm bã chè, cây sim đồng thời nghiên cứu khả năng hấp thu các kim loại của các vật liệu tổng hợp được và đưa ra giải pháp ứng dụng vật liệu gốc PANi xử lý các ion kim loại nặng trong một số loại hình ô nhiễm cụ thể. Trong quá trình nghiên cứu luận án đã thu được các kết quả mang tính mới sau:

 

     - Nghiên cứu biến tính chế phẩm thực vật bã chè, cành lá cây sim bằng cách nghiền mịn và hoạt hóa trong dung dịch KOH, H3PO4. Kết quả cho thấy, các chế phẩm thực vật này cho dung lượng hấp phụ đối với Cr(VI) và Pb(II) cao hơn đáng kể so với chưa biến tính.

     - Đã tổng hợp 14 vật liệu gốc PANi kết hợp chế phẩm thực vật bã chè, cành lá cây sim bao gồm: 6 mẫu vật liệu PANi-bã chè (PANi-C1÷PANi-C6), 8 mẫu vật liệu PANi-cành lá cây sim (PAN-S1÷PANi-S8). Đã phân tích cấu trúc, tính chất của một số vật liệu lựa chọn bằng các phương pháp phổ IR, SEM, TEM, BET.

     - Đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát và đánh giá khả năng hấp phụ của các vật liệu gốc PANi kết hợp chế phẩm thực vật bã chè, cành lá cây sim đối với As(V), Cr(VI), Cu(II), Pb(II) theo thời gian. Các mẫu vật liệu có dung lượng hấp phụ cao đối với Cr(VI) và Pb(II) ở điều kiện nhiệt độ phòng, môi trường trung tính gồm PANi-C5, PANi-C6, PANi-S7, PANi-S8.

     - Khảo sát ảnh hưởng của một số yếu tố như nồng độ ban đầu, khối lượng vật liệu hấp phụ, môi trường pH đến hiệu suất hấp phụ của 04 vật liệu lựa chọn đối với Cr(VI), Pb(II) đồng thời nghiên cứu mô hình hấp phụ đẳng nhiệt. Đưa ra kết luận quá trình hấp phụ phù hợp và tuân theo mô hình đẳng nhiệt hấp phụ Langmuir.

     - Lựa chọn, nghiên cứu và đưa ra giải pháp ứng dụng đối với 02 vật liệu gốc PANi kết hợp chế phẩm thực vật bã chè, cành lá cây sim (PANi-S8, PANi-C6) để xử lý Cr(VI), Pb(II).

 

          Các kết quả nghiên cứu đã được công bố trên các tạp chí chuyên ngành trong nước.

 

          Lễ bảo vệ luận án được tiến hành theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và cơ sở đào tạo là Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam. Trong không khí trang trọng với sự chứng kiến của đại diện Viện hóa học Công nghiệp Việt Nam, tập thể cán bộ hướng dẫn khoa học, các nhà khoa học, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè, NCS Trần Thị Hà đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trước Hội đồng bảo vệ luận án cấp Viện.

 

Một số hình ảnh trong lễ bảo vệ:

 

Hội đồng nhận xét và đưa ra các câu hỏi cho NCS

 

 

Đ/c Phạm Huy Đông – phó Viện trưởng Viện Hóa học CNVN, đại diện cho cơ sở đào tạo phát biểu ý kiến

 

NCS Trần Thị Hà chụp hình lưu niệm cùng Hội đồng

 

NCS Trần Thị Hà chụp hình lưu niệm cùng gia đình và đồng nghiệp

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên kết website

VIỆN HÓA HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Cơ sở 1 : Số 2 Phạm Ngũ Lão, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 2 : Số 30 đường Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn , quận BắcTừ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024. 38253930 - fax: 024. 38257383 Email: info@viic.vn