Logo

Tham gia Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015

                Tối 1/10, Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2015 (International Vietnam Techmart) do Bộ Khoa học công nghệ cùng UBDN TP Hà Nội, TP HCM, Hiệp hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững". Hội chợ diễn ra đến hết ngày 4/10/2015.Tối 1/10, Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2015 (International Vietnam Techmart) do Bộ Khoa học công nghệ cùng UBDN TP Hà Nội, TP HCM, Hiệp hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững". Hội chợ diễn ra đến hết ngày 4/10/2015.

 

 

Gian hàng tham dự Hội chợ của Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam

 

         Tham dự Lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam có ông Vũ  Đức Đam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Quân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban Tổ chức Techmart Quốc tế Việt Nam 2015; cùng đại diện các bộ ban ngành liên quan; và các khách mời quốc tế.

         Phát biểu tại lễ Khai mạc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cho biết, điểm khác biệt của Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam lần này là thực sự lấy doanh nghiệp làm trung tâm, cả nội dung hoạt động, hình thức tổ chức và số lượng đơn vị tham gia. “Sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ cao, những doanh nghiệp hàng đầu trong câu lạc bộ doanh nghiệp dẫn đầu đã đem lại luồng gió mới cho Techmart. Chúng ta được thấy không chỉ các nhà khoa học có tinh thần doanh nghiệp mà cả những doanh nghiệp có tinh thần khoa học, thậm chí cả những người dân có tinh thần đam mê khoa học. Tham gia Techmart, tất cả sẽ cùng nhau kết nối để làm sao khoa học công nghệ Việt Nam vào được cuộc sống, sản xuất kinh doanh, đem lại hiệu quả thiết thực cho nền kinh tế”, Bộ trưởng Nguyễn Quân nói.

 

 

Ban tổ chức chấm điểm các sản phẩm, công nghệ tham gia xét thưởng của Viện

 

         Chợ công nghệ Techmart Quốc tế Việt Nam 2015 được tổ chức vào năm cuối của giai đoạn 5 năm (2010-2015) khi nhiều kết quả nghiên cứu đã được nghiệm thu và đưa vào ứng dụng thực tiễn nên hội chợ lần này còn là nơi giới thiệu các kết quả nghiên cứu của các tổ chức KHCN trong cả nước thực hiện các chương trình cấp nhà nước, chương trình trọng điểm quốc gia,…

 

 

Khách hàng thăm gian hàng trưng bày các sản phẩm của Viện tại Hội chợ công nghệ

 

         Tham gia Hội chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2015, Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam chào bán 10 sản phẩm và công nghệ chính của các đơn vị trong Viện. Với chức năng vừa nghiên cứu KHCN, vừa triển khai sản xuất kinh doanh, dịch vụ nên danh mục sản phẩm do Viện sản xuất hàng năm đều được bổ sung thêm. Ngoài các sản phẩm Viện tự sản xuất, nhiều công nghệ là kết quả nghiên cứu từ đề tài, dự án còn được chuyển giao cho các đơn vị có chức năng sản xuất. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống của Viện như thuốc tuyển, formalin, chất chống kết khối và phụ gia cho phân bón, các loại  sơn, dầu phanh, các sản phẩm chiết tách từ thiên nhiên, thuốc bảo vệ thực vật,…trong Hội chợ công nghệ 2015 này, Viện đã trưng bày và chào bán các công nghệ là kết quả nghiên cứu tiêu biểu của các đơn vị trong Viện như: Công nghệ tổng hợp xúc tác trên cơ sở Pt mang tên graphen, ứng dụng trong sản xuất pin nhiên liệu (Phòng Thí nghiệm trọng điểm công nghệ lọc hóa dầu); Các sản phẩm dầu ( Trung tâm Nghiên cứu triển khai công nghệ hóa học); Nano Curcuminoid (Trung tâm Hóa thực vật); Xúc tác bạc điện giải ( Trung tâm thực nghiệm Khoa học công nghệ sản xuất),…

 

         

         Gian hàng tham dự Chợ công nghệ Techmart Quốc tế Việt Nam 2015 của Viện đã được đón tiếp 200-300 lượt khách/ngày đến thăm, tìm hiểu và trao đổi thông tin về công nghệ cũng như sản phẩm của Viện. Một số công nghệ được quan tâm nhiều trong đợt này là công nghệ “Quá trình ‘xanh” chuyển hóa sinh khối thành axit hữu cơ và dung môi sinh học”của Phòng Thí nghiệm trọng điểm công nghệ hóa dầu và công nghệ “Công nghệ sản xuất khí tổng hợp từ nguyên liệu sinh khối” của Trung tâm Nghiên cứu Triển khai Công nghệ Hóa học. Sau hội chợ đã có một số khách hàng quan tâm đặt hàng mua và phối hợp triển khai sản xuất sản phẩm với Viện.

 

 

Khách hàng quan tâm đến sản phẩm của Phòng Thí nghiệm trọng điểm công nghệ lọc hóa dầu

 

Tin và bài: TTTC & NTTG

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên kết website

VIỆN HÓA HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Cơ sở 1 : Số 2 Phạm Ngũ Lão, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 2 : Số 30 đường Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn , quận BắcTừ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024. 38253930 - fax: 024. 38257383 Email: info@viic.vn