Logo
  • Cơ sở 1: Số 2 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Đại hội Đảng bộ Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
  • Viện Hóa học CNVN tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ đợt III cho 16 tân Tiến sĩ
  • Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam vinh dự đón nhận Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ với cụm công trình :“Nghiên cứu chế tạo xúc tác dị thể, vật liệu nano trong lĩnh vực tổng hợp và ứng dụng nhiên liệu sinh học, các sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu”
  • Hội nghi đại biểu CNVCLĐ năm 2023
  • Đại hội Công đoàn Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Tham gia Chương trình “Hỗ trợ kết nối tiêu thụ thực phẩm an toàn” do Bộ Công thương tổ chức

Tham gia Chương trình “Hỗ trợ kết nối tiêu thụ thực phẩm an toàn” do Bộ Công thương tổ chức

 

Tiếp nối thành công trong các năm 2018-2019, ngày 6-8/11/2020, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và không gian phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội chợ trưng bày và giới thiệu sản phẩm Chương trình hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn ngành Công Thương năm 2020. Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam cũng đã đưa đến các sản phẩm của mình để giới thiệu với người dân Thủ đô.

 

Chương trình có sự phối hợp, tham gia của các Bộ, ngành; các cơ quan, đoàn thể Trung ương; UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; các đơn vị cung ứng giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP)…, tạo nên một mặt trận thống nhất, truyền đi thông điệp rộng khắp, có sức lôi cuốn đến từng địa bàn khu dân cư trên 63 tỉnh, thành phố.

 

 

 

Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam nhận kỷ niệm chương của Ban Tổ chức và chụp ảnh lưu niệm với Lãnh  đạo Bộ và các đơn vị cùng tham gia sự kiện

 

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã quyết liệt triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm khẳng định thương hiệu cũng như góp phần xây dựng, phát triển thị trường thực phẩm an toàn.

 

Bên cạnh việc ban hành và tổ chức thực hiện các chính sách về quản lý ATTP thuộc lĩnh vực chịu trách nhiệm, Bộ Công Thương còn tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối thực phẩm, như: Tư vấn xây dựng mô hình chuỗi cửa hàng, cơ sở kinh doanh bảo đảm ATTP; áp dụng các phương thức quản lý tiên tiến bảo đảm chất lượng, an toàn và truy xuất được nguồn gốc xuất xứ; tư vấn hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp xây dựng mô hình thí điểm chợ bảo đảm ATTP…. Ngoài ra, còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam vào các chuỗi siêu thị của doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam, đưa hàng Việt ra nước ngoài, thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, khuyến công, khoa học công nghệ để hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm an toàn vào hệ thống phân phối. Cùng với đó là phối hợp với các bộ ngành kiểm soát và ngăn chặn việc sản xuất kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm.

 

 

Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng thăm gian trưng bày sản phẩm của Viện

 

Tại Hội chợ, khách hàng được tham quan, trải nghiệm, sử dụng nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng tại gần 40 gian hàng của 22 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất, phân phối sản phẩm thực phẩm an toàn khác nhau như: Tổng Công ty CP Bia – Rượu – NGK Sài Gòn (SABECO), Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Hà Nội (HABECO), Tập đoàn TH, Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia, Công Ty TNHH Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu Hoan TT, Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt, Viện Hoá học công nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Tân Long, Lavite, Tập đoàn Dabaco, Sở Công Thương Đắk Nông, Công ty Cổ phần Đầu tư CADOSA, Công ty Cổ phần Thực phẩm Trâu ngon, Công ty TNHH Chế Biến Thực Phẩm Bánh Pía – Lạp Xưởng Tân Huê Viên, Sở Công Thương Đồng Tháp, Sở Công Thương Nghệ An, Công ty TNHH Xây dựng & Dịch vụ Cường Thịnh, Công ty TNHH Nam Sơn Phú Thọ, Sữa từ hạt Việt Nam, Hợp tác xã Sơn La, Công ty Cổ phần Sữa Nông trại Ba Vì, Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh.

 

Tại Lễ mít tinh tổng kết Sự kiện, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp cam kết tham gia vào chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn ngành Công Thương.

 

    

Người dân Thủ đô tham quan và trải nghiệm thử sản phẩm của Viện tại Hội chợ

 

Nhân dịp này, chuỗi thực phẩm bảo vệ sức khỏe mang thương hiệu Lacto Turmerin® (Cốm tinh nghệ, nano Curcumin-NUB) và một số Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là tinh chất nghệ curcumin do Trung tâm Hóa thực vật nghiên cứu, chế biến (Curcumin Viện Hóa, BV Khớp, BV Gan, BV Dạ dày) đã được Ban tổ chức lựa chọn là một trong số các sản phẩm an toàn để giới thiệu, trưng bày tại Hội chợ. Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, hàng ngàn lượt người tiêu dùng đã tới tham quan, tìm hiểu thông tin, trải nghiệm sử dụng và mua các sản phẩm của Viện. Người tiêu dùng đã đánh giá cao về hình thức và chất lượng của các sản phẩm này trong sự so sánh với các sản phẩm khác có cùng nguồn gôc về nguyên liệu và mục đích sử dụng; cho thấy tiềm năng phát triển, tiêu thụ các sản phẩm này trên thị trường trong thời gian tới.

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên kết website

VIỆN HÓA HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Cơ sở 1 : Số 2 Phạm Ngũ Lão, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 2 : Số 30 đường Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn , quận BắcTừ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024. 38253930 - fax: 024. 38257383 Email: info@viic.vn