Logo
  • Cơ sở 1: Số 2 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Đại hội Đảng bộ Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
  • Viện Hóa học CNVN tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ đợt III cho 16 tân Tiến sĩ
  • Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam vinh dự đón nhận Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ với cụm công trình :“Nghiên cứu chế tạo xúc tác dị thể, vật liệu nano trong lĩnh vực tổng hợp và ứng dụng nhiên liệu sinh học, các sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu”
  • Hội nghi đại biểu CNVCLĐ năm 2023
  • Đại hội Công đoàn Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028

TT Kỹ thuật môi trường và an toàn hóa chất

TT Kỹ thuật môi trường và an toàn hóa chất

Tên giao dịch quốc tế: Center of  Environmental Engineering and Chemical Safety

Tên viết tắt: CEECS

Địa chỉ: số 2 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà nội

Điện thoại: (024) 38 260669/38 268408/39 334132

Website: www.ceecs.vn

Chi nhánh Cầu Diễn: km 10,5 đường quốc lộ 32, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà nội.

 

 

GIỚI THIỆU

     Trung tâm Kỹ thuật môi trường và An toàn hóa chất thuộc Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam được thành lập ngày 31/12/2009 trên cơ sở sáp nhập hai trung tâm là Trung tâm Phân tích Môi trường (thành lập năm 1996) và Trung tâm An toàn hóa chất và Bảo vệ môi trường (thành lập năm 1995).

 

Các phòng, bộ phận trực thuộc Trung tâm

-         Phòng Kỹ thuật môi trường

-         Phòng CN xử lý môi trường

-         Phòng Phân tích môi trường

-         Phòng An toàn hóa chất

-         Phòng hành chính tổng hợp (Văn phòng/Tài chính-kế toán)

-         Chi nhánh Cầu Diễn

 

 

Sơ đồ tổ chức

 

 

 

Lĩnh vực hoạt động chính

a.     Tham gia tuyển chọn, đấu thầu thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ của Nhà nước, các Bộ, Ngành, Tập đoàn, Tổng Công ty và các đơn vị khác.

b.     Thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, dịch vụ khoa học và công nghệ với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

c.     Cung cấp dịch vụ tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, Đề án bảo vệ môi trường, cam kết bảo vệ môi trường.

d.     Tư vấn lập báo cáo và xin cấp phép khai thác nước ngầm, nước mặt, xả nước thải, sổ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại

e.     Tư vấn xin xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường.

f.      Tư vấn về sản xuất sạch hơn và kiểm toán chất thải

g.     Tư vấn xây dựng kế hoạch/biện pháp phòng ngừa và ứng phó sự cố hóa chất, đánh giá rủi ro hóa chất.

h.     Quan trắc môi trường cho các dự án đầu tư xây dựng, các khu công nghiệp, các doanh nghiệp, quan trắc hiện trạng các sông, hồ...

i.      Cung cấp các dịch vụ về công nghệ xử lý môi trường (nước thải, khí thải, chất thải rắn).

j.      Cung cấp dịch vụ phân tích nước, đất, quặng, chất thải rắn và chất thải nguy hại.

k.     Phân tích, giám định các sản phẩm phân bón, hóa chất.

l.      Cung cấp dịch vụ về tư vấn, xây dựng tiêu chuẩn cho ngành hóa chất, tài nguyên môi trường.

m.    Đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật trong lĩnh vực môi trường và an toàn hóa chất.

Với đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, Trung tâm luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng những dịch vụ tư vấn tốt nhất với giá cả hợp lý.

 

 

 

 

    I. Giới thiệu Phòng phân tích môi trường

 

- Phòng thí nghiệm phân tích môi trường đã được đầu tư các trang thiết bị hiện đại, xây dựng và áp dụng phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025, có dấu và chứng chỉ Vilas do văn phòng công nhận chất lượng cung cấp.

- Có đội ngũ cán bộ là Tiến sỹ, thạc sỹ, chuyên viên có nhiều kinh nghiệm, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực phân tích môi trường.

- Phân tích, tư vấn phân tích mẫu linh hoạt, thông minh với phương châm “Chính xác, khoa học,  kịp thời, đảm bảo quyền lợi của khách hàng”

 

 

   II. Gii thiệu về dịch vụ tư vấn môi trường

-  Tư vấn môi trường là một trong các mảng hoạt động chính của Trung tâm. Trong suốt quá trình hoạt động từ năm 1996 đến nay, đơn vị đã thực hiện tư hàng loạt các hoạt động tư vấn như:

- Tư vấn lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường, Cam kết BVMT/Đề án BVMT cho khoảng trên 200 dự án/doanh nghiệp thuộc hầu hết lĩnh vực như: Đầu tư xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, đồ điện-điện tử, xử lý chất thải, sản xuất hóa chất, chế biến thực phẩm, sản xuất giấy…;

- Tư vấn lập và xin cấp giấy phép khai thác nước (nước mặt, nước ngầm), xả nước thải vào nguồn nước, sổ đăng ký chủ nguồn thải CTNH, giấy phép hành nghề quản lý chất thải nguy hại;

-  Tư vấn xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường;

-  Thực hiện các chương trình quan trắc môi trường cho hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc…;

     Ngoài ra Trung tâm còn phối hợp với Sở tài nguyên và môi trường Hà Nội, Hưng Yên thực hiện các chương trình kiểm tra xác  nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường và kiểm tra việc thực hiện hậu ĐTM tại các doanh nghiệp trên địa bàn; phối hợp với  Phòng cảnh sát môi trường Hà nội, Hưng Yên…trong việc thanh kiểm tra việc thực hiện công tác BVMT tại các doanh nghiệp; phối hợp với các phòng môi trường các quận, huyện trên địa bàn các tỉnh phía bắc trong việc thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ môi trường.

     Với bề dày kinh nghiệm và uy tín của mình, Trung tâm hoàn toàn tin tưởng có thể thực hiện tốt công tác tư vấn môi trường cho các Cơ sở/Doanh nghiệp cũng như có thể phối hợp một cách tích cực với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ môi trường.

 

 

   III.  Xử lý môi trường

     Trung tâm Kỹ thuật Môi trường & An toàn Hóa chất là một đơn vị có nhiều kinh nghiệm chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực xử lý môi trường từ năm 1995. Các công trình xử lý môi trường được xây dựng với tiêu chí tiết kiệm diện tích xây dựng và vận hành hệ thống với chi phí tối thiểu. Đồng thời công trình phải đáp ứng tốt theo tiêu chuẩn và quy chuẩn Việt Nam hiện hành về môi trường. Cùng với đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật nên chúng tôi chuyên thực hiện các dịch vụ tư vấn, thiết kế, xây dựng, đào tạo và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường nhất là lĩnh vực xử lý nước thải với các loại hình sản xuất như:

- Công nghiệp hoá chất, dệt nhuộm, xi mạ, in ấn, bao bì...

- Ngành sản xuất và chế biến thực phẩm, bia rượu và nước giải khát…

- Ngành thủy hải sản, sản xuất chế biến các sản phẩm nông nghiệp…

- Công nghiệp giấy và bột giấy, cao su, thủy tinh…

- Công nghiệp hoá dầu, luyện kim...

- Các công trình công cộng, khu công nghiệp, khu dân cư, thương mại, bệnh viện, resort, khách sạn…

     Bên cạnh đó chúng tôi còn nhận tư vấn, thiết kế và lắp đặt đào tạo và chuyển giao công nghệ:

- Các hệ thống xử lý khí thải (bụi, khí độc...) trong các ngành công nghiệp.
-   Các hệ thống xử lý nước cấp sinh hoạt (nước ngầm, nước mặt…)

 

 

   IV.  An toàn hóa chất

     Thông tưsố 28/2010/TT-BCT của Bộ Công thương quy định các doanh nghiệp hoạt động liên quan đến hóa chất như sản xuất, kinh doanh, sử dụng, cất giữ và bảo quản hóa chất nguy hiểm (thuộc Danh mục hóa chất quy định tại Nghị định 108/2008/NĐ-CP và nghị định 26/2011/NĐ-CP) phải xây dựng Kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất. Đối với  tổ chức, cá nhân không thực hiện kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất theo quy định của Luật Hóa chất sẽ bị xử phạt theo Nghị định 90/2009/NĐ-CP của Chính phủ.

     Trung tâm kỹ thuật môi trường và an toàn hóa chất là đơn vị có chức năng tư vấn xây dựng Kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất. Trung tâm đã tư vấn lập kế hoạch phòng ngừa và ứng phó sự cố cho Công ty TNHH MTV phân đạm và hóa chất Hà Bắc, Trạm chiết nạp LPG Hưng Yên, Trạm chiết nạp LPG Hải Phòng của Công ty TNHH TM Trần Hồng Quân. Đồng thời, trung tâm cũng có chức năng đào tạo, huấn luyện, hướng dẫn thực hiện an toàn hóa chất và cấp chứng chỉ cho người lao động, người quản lý trực tiếp.

 

 

   V. Khoa học và công nghệ

     Mục tiêu của hoạt động khoa học và công nghệ là xây dựng nền khoa học và công nghệ tiên tiến, hiện đại để phát triển lực lượng sản xuất, nâng cao trình độ quản lý; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; vì vậy Trung tâm đặt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

     Trong những năm vừa qua Trung tâm đã tham gia các đề tài, dự án của Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, các đề tài nghị định thư, các dự án với nước ngoài....

+ Dự án điều tra cơ bản: Điều tra nước thải KCN, điều tra tình hình sử dụng hóa chất, thống kê phân loại, quản lý chất thải nguy hại,... : 10 dự án

+ Dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý hóa chất, xây dựng giáo trình nâng cao năng lực xây dựng kế hoạch phát triển bền vững cho các doanh nghiệp, Dự án về sản xuất sạch hơn, Xây dựng giáo trình phổ biến GHS cho các doanh nghiệp thuộc tập đoàn Hóa chất Việt Nam,... : 7 dự án

+ Nhiệm vụ môi trường về BĐKH : 01 nhiệm vụ

      + Đề tài Đánh giá rủi ro hóa chất, kiểm toán chất thải, xây dựng kế hoạch phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất,.... : 5 đề tài

+ Đề tài nghiên cứu ứng dụng đánh giá ô nhiễm môi trường và xử lý chất thải : 3 đề tài

   + Đề tài nghị định thư với cộng hòa liên bang Đức : 01 đề tài

 

 

Chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường

Chứng chỉ công nhận Vilas 557

 

 

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên kết website

VIỆN HÓA HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Cơ sở 1 : Số 2 Phạm Ngũ Lão, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 2 : Số 30 đường Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn , quận BắcTừ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024. 38253930 - fax: 024. 38257383 Email: info@viic.vn