Logo
  • Cơ sở 1: Số 2 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Đại hội Đảng bộ Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
  • Viện Hóa học CNVN tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ đợt III cho 16 tân Tiến sĩ
  • Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam vinh dự đón nhận Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ với cụm công trình :“Nghiên cứu chế tạo xúc tác dị thể, vật liệu nano trong lĩnh vực tổng hợp và ứng dụng nhiên liệu sinh học, các sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu”
  • Hội nghi đại biểu CNVCLĐ năm 2023
  • Đại hội Công đoàn Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ của NCS Võ An Quân

Ngày 26/8/2019 Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện thuộc chuyên ngành Hóa lý thuyết và Hóa lý, mã số 9.44.01.19 cho NCS Võ An Quân  với đề tài luận án:

"Nghiên cứu khả năng ức chế ăn mòn của dịch chiết lá Sim (Rhodomyrtus tomentosa (Ait.) Hassk.) định hướng ứng dụng cho tẩy gỉ công nghiệp"

 

NCS. Võ An Quân báo cáo kết quả đạt được của luận án trước Hội đồng bảo vệ cấp Viện

 

 

         Dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Lê Xuân Quế và PGS.TS. Đỗ Trà Hương, luận án đã có những đóng góp và giá trị mới như:

 

          Luận án được thực hiện với mục tiêu khảo sát, đánh giá khả năng ức chế ăn mòn thép CT3 của dịch chiết sim, nghiên cứu động học và cơ chế ức chế ăn mòn, ứng dụng kết quả nghiên cứu để sử dụng dịch chiết sim như một chất ức chế ăn mòn trong quá trình tẩy gỉ kim loại đối với thép CT3 trong môi trường axit. Trong quá trình nghiên cứu luận án đã thu được các kết quả mang tính mới sau:

 

     - Đã chế tạo thành công dịch chiết sim đồng thời sử dụng phương pháp sắc ký cột Dianion (chất hấp phụ là Dianion HP-20) phân lập được 06 phân đoạn chiết từ D1÷D6 và phương pháp sắc ký (chất hấp phụ Sephadex LH-20) để làm giàu tannin trong dịch chiết sim.

 

     - Đã khảo sát, so sánh, đánh giá khả năng ức chế ăn mòn của dịch chiết sim, của các phân đoạn chiết sim, của tannin được làm giàu từ dịch chiết sim đối với thép CT3 đồng thời nghiên cứu và đưa ra mô hình hấp phụ ức chế ăn mòn, cơ chế ức chế ăn mòn và mô hình động học của dịch chiết sim trong môi trường axit H2SO4 0,5M.

 

     - Đã đưa ra được kết luận cho thấy dịch chiết sim là một chất ức chế theo cơ chế hấp phụ với tác động nhánh catot là chính trong đó thành phần có tác động chính đến quá trình ức chế ăn mòn của dịch chiết sim đối với thép CT3 trong môi trường axit là tannin có mặt trong DCS. Từ đó, ứng dụng dịch chiết sim để thử nghiệm tẩy gỉ trên mẫu thực tế, nhằm ứng dụng làm chất ức chế ăn mòn  thân  thiện môi trường trong lĩnh vực tẩy gỉ, đặc biệt đối với một số hệ tẩy rửa axit   trong công nghiệp.

 

          Các kết quả nghiên cứu đã được công bố trên các tạp chí chuyên ngành trong nước.

 

          Lễ bảo vệ luận án được tiến hành theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và cơ sở đào tạo là Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam. Trong không khí trang trọng với sự chứng kiến của đại diện Viện hóa học Công nghiệp Việt Nam, tập thể cán bộ hướng dẫn khoa học, các nhà khoa học, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè, NCS Võ An Quân đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trước Hội đồng bảo vệ luận án cấp Viện.

 

Một số hình ảnh trong lễ bảo vệ:

 

Bà Tạ Thị Sơn Đông- TP Tổ chức đại diện cơ sở đào tạo đọc quyết định thành lập Hội đồng

 

 

Hội đồng nhận xét và đưa ra các câu hỏi cho NCS

 

 

Đ/c Hoàng Anh Tuân – Viện trưởng Viện Hóa học CNVN, đại diện cho cơ sở đào tạo phát biểu ý kiến

 

 

Đ/c Hoàng Anh Tuân – Viện trưởng Viện Hóa học CNVN tặng hoa cho NCS Võ An Quân

 

 

NCS Võ An Quân chụp ảnh lưu niệm cùng hội đồng

 

 

NCS Võ An Quân chụp ảnh lưu niệm cùng bàn bè và đồng nghiệp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên kết website

VIỆN HÓA HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Cơ sở 1 : Số 2 Phạm Ngũ Lão, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 2 : Số 30 đường Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn , quận BắcTừ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024. 38253930 - fax: 024. 38257383 Email: info@viic.vn